Tiếng Việt | English

17/10/2024 - 11:04

Yêu thương bản thân - Bí quyết hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

Sức khỏe và sắc đẹp là 2 yếu tố quan trọng giúp phụ nữ (PN) tự tin tỏa sáng hơn mỗi ngày. PN hiện đại ngày càng có nhu cầu làm đẹp toàn diện. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe dành riêng cho PN nở rộ, từ thành thị tới nông thôn.

Chị Lê Thị Thùy Trang - chủ tiệm phun xăm, trang điểm Trang Beauty (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) trang điểm cho khách

Chị Lê Thị Thùy Trang - chủ tiệm phun xăm, trang điểm Trang Beauty (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), chia sẻ: “Ngày nay, tôi thấy PN sẵn sàng chỉnh sửa những điểm không hài lòng trên cơ thể. Tôi tư vấn và khuyến khích khách hàng sử dụng những dịch vụ phù hợp để mỗi người đều tỏa sáng, tự tin theo cách của họ".

Chị Trang làm hướng dẫn viên du lịch được 2 năm thì quyết định rẽ hướng sang nghề làm đẹp do niềm đam mê cũng như sở thích làm đẹp cho phái nữ. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của PN, chị học các khóa chuyên sâu về trang điểm, cắt và vẽ móng nghệ thuật, phun xăm thẩm mỹ. Đây là những dịch vụ được nhiều PN ở địa phương lựa chọn.

Chị Lê Thị Hải Yến (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) tâm sự: “Tôi nghĩ làm đẹp và chăm sóc bản thân là việc thiết yếu của mỗi PN. Ngoài chăm sóc gia đình, tôi hay dành thời gian đi sơn vẽ móng tay, nối mi hoặc gội đầu thư giãn. PN phải biết tự yêu thương bản thân".

PN ngày nay luôn hướng đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Nhu cầu chăm sóc bản thân không chỉ giới hạn ở việc duy trì vẻ đẹp bên ngoài mà còn chăm sóc, cải thiện sức khỏe từ bên trong. Nhiều phương pháp giúp PN trẻ, khỏe từ đó cũng phát triển, có thể kể đến các phòng tập thể dục, spa trị liệu, lớp học dinh dưỡng,...

Nhân viên tại Đức Hòa Spa (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa) làm trị liệu giảm nhức mỏi cho khách hàng

Chị Hà Hoàng Lan - chủ Đức Hòa Spa (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa), cho biết: “Công nghệ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe dành cho PN không ngừng phát triển. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều liệu pháp từ truyền thống đến hiện đại để cải thiện sức khỏe, mang lại cảm giác thư giãn và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng như xoa bóp trị liệu, nằm máy điện trị liệu,...”.

Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ dược liệu thiên nhiên cũng được phái đẹp quan tâm. Bà Trần Thị Kim Loan (xã An Thạnh, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Được con gái dẫn đi gội đầu dưỡng sinh, ban đầu nghe thấy lạ lạ nên đi thử. Đến nơi, nghe nhân viên giới thiệu nước gội được chiết xuất từ các loại dược liệu giúp thư giãn, phục hồi tóc và da đầu làm tôi yên tâm. Lúc trước, tôi nghĩ gội đầu cho sạch là được nhưng giờ tôi quan tâm nhiều hơn đến các lợi ích về sức khỏe khác”.

PN hiện đại, ngoài chăm sóc cho gia đình, trau dồi vẻ đẹp tri thức còn phải biết yêu thương bản thân bằng cách khỏe và đẹp mỗi ngày. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp dành cho phái nữ vì thế cũng cần nâng cao chất lượng, ổn định giá cả để ai cũng có thể tiếp cận./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết