Tiếng Việt | English

24/01/2025 - 10:13

Xu hướng dịch chuyển từ mua sang thuê thời trang tết

Thị trường thời trang tết năm nay có thay đổi so với các năm trước. Bên cạnh mua trang phục mới, hợp thời, nhiều người còn lựa chọn hình thức thuê để tiết kiệm chi phí.

Ngoài kinh doanh nước uống, đồ ăn vặt, cửa hàng Tree House (phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An) còn trang trí tiểu cảnh, cho thuê áo dài nhân dịp Tết Nguyên đán. Hiện cửa hàng có từ 30-40 chiếc áo dài kiểu yếm, truyền thống, cách tân,...

Anh Nguyễn Tuấn Anh (nhân viên cửa hàng Tree House) cho biết: “Cửa hàng bắt đầu cho thuê áo dài tết từ cuối tháng 12 Dương lịch. Khách hàng thường thuê nhiều vào các ngày cận tết vì nhu cầu chụp hình tăng cao. Để vừa túi tiền học sinh, sinh viên, giá thuê chỉ dao động từ 90.000-120.000 đồng/bộ. Năm nay, các bạn trẻ ưa chuộng áo dài dáng suông, form rộng nên cửa hàng nhập nhiều các mẫu này”. Ngoài ra, cửa hàng còn cho khách mượn kèm phụ kiện (băng đô, cài tóc, quạt, túi ngọc, khăn choàng,...) mà không thu thêm phí.

Dịch vụ cho thuê áo dài trở nên thịnh hành trước nhu cầu của người tiêu dùng

Thay vì chi nhiều tiền mua quần áo, chị Hồ Như Quỳnh (phường 1, TP.Tân An) lựa chọn thuê. "Năm nào tôi cũng thuê áo dài để diện tết, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thay đổi phong cách qua từng năm. Thường tôi chi từ 200.000-300.000 đồng/năm cho hoạt động này” - chị Quỳnh nói.

Thời điểm cuối năm là mùa cao điểm mua sắm với nhiều chương trình ưu đãi và nhiều bộ sưu tập mới được tung ra thị trường. Một số cửa hàng đưa ra mức khuyến mại hấp dẫn như mua 1 tặng 1; đồng giá chỉ từ 89.000-199.000 đồng/sản phẩm hay áp dụng giảm giá theo số lượng mua sắm cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Ngoài ra, Tết Nguyên đán là dịp để khách hàng tìm kiếm các sản phẩm mang tính truyền thống và trang nhã. Áo dài cách tân và áo dài truyền thống vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Theo chị Đỗ Yến Nhi (nhân viên cửa hàng thời trang có chi nhánh tại tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh), mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng thời trang hiện nay.

“Các sản phẩm quần áo thường "hot trend" trên mạng xã hội trước, sau đó nhờ sức ảnh hưởng này, nhiều người biết đến và tìm mua. Sự phát triển của các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok tạo điều kiện cho các mẫu mã mới lan tỏa nhanh chóng nhưng cũng khiến xu hướng tiêu dùng trở nên khó đoán định hơn” - chị Nhi cho biết.

Với sự sôi động của thị trường thời trang cận tết, có thể thấy rằng yếu tố đổi mới và thích nghi vẫn là "chìa khóa" để các thương hiệu chinh phục người tiêu dùng trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt này./.

Ngọc Hân - Minh An

Chia sẻ bài viết