Tiếng Việt | English

11/02/2022 - 10:20

Trường mầm non, tiểu học tất bật chuẩn bị đón học sinh trở lại học trực tiếp

Quyết tâm “mở cửa” trường học, đón trẻ mầm non, học sinh (HS) tiểu học trở lại học trực tiếp, các trường nỗ lực trong công tác chuẩn bị, xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19. Hiện các trường sẵn sàng đón trẻ mầm non, HS tiểu học trở lại trường học trực tiếp.

Thực hiện tốt công tác chuẩn bị

Đến thời điểm này, các trường mầm non, trường có HS tiểu học hoàn tất phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức cho HS học trực tiếp tại trường. Các trường dần thực hiện các bước chuẩn bị để sẵn sàng đón HS trở lại. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền được đặc biệt quan tâm ngay những ngày đầu bắt tay thực hiện nhiệm vụ “mở cửa” trường học.

Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) phối hợp địa phương phát trên cụm loa của thị trấn về thời gian học trực tiếp, nội dung phương án phòng, chống dịch của nhà trường và khuyến khích phụ huynh cho trẻ trở lại trường đúng thời gian quy định. Trường gửi thông tin qua các nhóm Zalo, Facebook, website của trường để phụ huynh nắm bắt thông tin kịp thời; đồng thời, dán thông tin tại bảng thông báo của trường.

Các trường tiểu học phân công giáo viên dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường

Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Diểu cho biết: “Ngoài thông tin, tuyên truyền theo các hình thức trên, trường còn phân công giáo viên (GV) gọi trực tiếp cho phụ huynh để lấy ý kiến về việc cho trẻ trở lại trường học trực tiếp. Khi trao đổi, GV nói rõ với phụ huynh quan điểm của nhà trường, đặc biệt là chắc chắn “mở cửa” trường học với tinh thần có bao nhiêu trẻ thì dạy bấy nhiêu. Trước khi đón trẻ trở lại trường học trực tiếp, trường họp phụ huynh để phổ biến về những yêu cầu của nhà trường khi tổ chức dạy học trực tiếp; đề nghị phụ huynh phối hợp tốt để thực hiện nghiêm các nội dung của quy trình trước khi trẻ đến trường”.

Bên cạnh đó, các trường chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm hoạt động dạy học trực tiếp và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước khi đón HS trở lại học trực tiếp, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu (huyện Bến Lức) tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp sạch, thông thoáng; phun thuốc khử trùng toàn trường, vệ sinh lớp học nhiều lần, bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS và tạo niềm tin với phụ huynh, xã hội.

Ngoài phòng y tế, trường bố trí thêm 1 phòng cách ly để sử dụng khi phát hiện HS, GV, nhân viên của trường có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi nhiễm Covid-19; đồng thời, dự kiến phân luồng lối đi khi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trường bố trí 4 khu rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, trang bị trong các nhà vệ sinh xà phòng, nước sát khuẩn.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu - Võ Thị Ngon chia sẻ: “Hiện trường trang bị 5 máy đo thân nhiệt, 40 chai cồn 70 độ, 2kg Clomin B, 2 bình xịt khử khuẩn, 100 chai rửa tay khô, trang bị các bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trang phục bảo hộ,... Ngoài ra, trường có 4 khu nhà vệ sinh dành cho học sinh, bảo đảm luôn đầy đủ nước và sạch sẽ”.

Phụ huynh an tâm cho học sinh trở lại trường

Dịch Covid-19 được kiểm soát và sau thời gian dài HS học trực tuyến, phụ huynh mong muốn sớm cho các em trở lại trường học tập để tiếp thu kiến thức tốt hơn, đặc biệt là phát triển các kỹ năng cần thiết ở lứa tuổi mầm non, tiểu học.

Có con đang độ tuổi mầm non, chị Nguyễn Thị Kim Quyên (khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) chờ ngày trường học “mở cửa” đón trẻ trở lại học trực tiếp bởi theo chị, đó là môi trường học tập và phát triển các kỹ năng, thể chất, thẩm mỹ,... tốt nhất cho trẻ.

Chị Quyên tâm sự: “Khi con ở nhà, đa số thời gian bé dành để xem tivi, ít vận động cũng như không có bạn bè để trò chuyện. Nếu tình trạng này kéo dài, tôi thật sự lo lắng. Trường đón trẻ trở lại học trực tiếp, tôi rất ủng hộ; đồng thời, sẽ phối hợp tốt thầy, cô trong việc nhắc nhở con bảo vệ mình và theo dõi sức khỏe bé sát sao hơn khi đi học trở lại”.

Anh Nguyễn Anh Quốc Tuấn (phường 5, TP.Tân An) cũng thống nhất việc cho HS trở lại trường học trực tiếp. Con anh Tuấn bước vào lớp 1 - khối lớp đánh dấu bước đi đầu tiên và tạo nền tảng vững chắc cho những năm học kế tiếp, do vậy, anh mong con trai được trở lại trường sớm để GV dạy trực tiếp. “Khi con học trực tuyến, mặc dù tôi và vợ luôn dành thời gian theo sát, kèm cặp nhưng do không có chuyên môn nên gặp khó khăn. Trường học “mở cửa”, đón HS trở lại trường học trực tiếp, con sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn”.

Dù sẽ gặp nhiều khó khăn khi tổ chức dạy học trực tiếp đối với cấp mầm non, tiểu học nhưng các trường nỗ lực, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” là nhiệm vụ năm học và phòng, chống dịch Covid-19./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết