Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Bùi Đức Hiếu/TTXVN)
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết ngày 03/7, Ban đã chính thức trình Bộ Giao thông Vận tải kết quả sơ tuyển nhà đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ có 11 nhà đầu tư; trong đó, có các nhà đầu tư nước ngoài (Hàn Quốc, Trung Quốc) tham gia sơ tuyển quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.
Trước đó, từ ngày 15/4-15/5, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã tổ chức bán hồ sơ mời sơ tuyển quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án này. Theo quy định của Luật Đấu thầu, thời gian sơ tuyển sẽ diễn ra trong một tháng (từ 15/5-16/6).
Về điều kiện tham gia dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ; trong đó, có quy định về vốn chủ sở hữu đã được Bộ Giao thông Vận tải quy định nâng lên. Cụ thể, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 20% so với tổng mức đầu tư. Quy định này tương đương với cơ chế vốn chủ sở hữu của dự án cao tốc Bắc-Nam nhằm đảm bảo năng lực tài chính của nhà đầu tư tốt hơn.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Vụ Đối tác công tư rà soát, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đối với kết cấu mặt đường theo tiêu chuẩn kỹ thuật của đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ. Các đơn vị phải so sánh, lựa chọn phương án kết cấu mặt đường hiệu quả nhất, kinh tế nhất để đưa vào tổ chức đấu thầu.
Đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ có chiều dài 23,6km, điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 80 (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với Quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long).
Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư với quy mô bốn làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư khoảng 5.408 tỉ đồng./.
Theo TTXVN