Tiếng Việt | English

17/07/2023 - 19:54

Thử lửa thao trường 

Thông tin những cơn bão số 1 ập về cũng là lúc các chiến sĩ trẻ lực lượng vũ trang Long An nhận lệnh hành quân thực hành diễn tập chiến thuật cấp phân đội tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Tình huống các trận đánh được mô phỏng diễn ra ngay giữa thời bình, dù không có sự đối kháng nhưng cũng đầy vất vả, hiểm nguy đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của người lính.

Trong một trận đánh, bộ đội phải hành quân xa, mang vác nặng, vượt qua các loại địa hình khác nhau (Trong ảnh là các chiến sĩ thực hành vượt vật cản nước)

 

 

Các đại biểu theo dõi cuộc diễn tập

Nhờ duy trì nghiêm chế độ luyện tập, hành quân cùng với tuân thủ đầy đủ quy trình, thứ tự các bước: Huấn luyện đội ngũ chiến thuật, tập chiến thuật và diễn tập chiến thuật, nên chiến sĩ đều nắm vững nguyên tắc và các hình thức chiến thuật cơ bản, kỹ năng xử lý tình huống và cách vận dụng vào thực tế chiến đấu.

Lợi dụng hệ thống giao thông hào có sẵn, các chiến sĩ cơ động bảo đảm bí mật, tránh hỏa lực của địch

Một mục tiêu giả định đã được các chiến sĩ tiêu diệt

Được coi là hình thức huấn luyện tổng hợp, cao nhất, sát gần thực tế chiến đấu, diễn tập chiến thuật là dịp nhằm hoàn thiện, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chỉ huy, hành động hiệp đồng của các phân đội trong các nhiệm vụ chiến đấu cả về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Lựa chọn đúng thời cơ, chiến sĩ B41 thực hành tiêu diệt mục tiêu xe tăng, xe thiết giáp địch tạo điều kiện cho bộ binh xung phong

 

Bộ binh thực hành xung phong đánh chiếm mục tiêu

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã điều hành diễn tập với các tình huống phù hợp với nguyên tắc lý luận, sát với thực tế địa hình, thực tế chiến đấu. Bên cạnh đó, các đơn vị chú trọng rèn luyện, nâng cao khả năng xử trí tình huống cơ động phòng tránh, đánh trả, ngụy trang, nghi binh, bảo vệ đội hình trong tác chiến dài ngày và trường hợp địch sử dụng vũ khí công nghệ cao.

Các chiến sĩ diễn tập thực hiện nổ súng tiêu diệt các mục tiêu theo kế hoạch

Một chiến sĩ ngắm bắn mục tiêu

Gắn các nội dung huấn luyện, diễn tập với hoạt động thực tiễn huấn luyện chiến đấu của các đơn vị cơ sở và phương pháp xử trí các tình huống, nhằm nâng cao khả năng vận dụng của cán bộ, chiến sĩ trong lãnh đạo, chỉ huy, trong hành động tác chiến và phối hợp, hiệp đồng trong phân đội, đưa huấn luyện diễn tập sát thực tế chiến đấu, lực lượng vũ trang Long An đang không ngừng nâng cao trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Các chiến sĩ giữ đúng vị trí để nhắm bắn mục tiêu

Cuộc diễn tập đã đến lúc trời chập choạng tối

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết