Tiếng Việt | English

28/08/2024 - 09:53

Thị trường bánh trung thu vào mùa cao điểm

Hiện nay, trên các tuyến đường chính trong tỉnh Long An, nhiều thương hiệu bánh trung thu được chào bán. Số lượng người mua cũng đông hơn.

Bánh trung thu năm nay có giá ổn định, phần lớn các thương hiệu giữ nguyên giá của bánh năm 2023

Phần lớn bánh trung thu được chào bán là của những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan, Bibica,... Đây là các thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ bởi uy tín mà còn vì sự phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như hương vị.

Nhìn chung, bánh trung thu năm nay có giá ổn định, phần lớn các thương hiệu giữ nguyên giá của bánh năm 2023. Dòng bánh nướng bình dân nhân chay có giá từ 60.000-75.000 đồng/cái, bánh nhân mặn có giá từ 70.000-500.000 đồng/cái. Trong khi đó, dòng bánh dẻo có giá từ 58.000-68.000 đồng/cái, tuy nhiên, nhiều thương hiệu ngừng sản xuất dòng bánh này do ít được ưa chuộng.

Chị Huỳnh Như Huỳnh (phường 3, TP.Tân An) chia sẻ: “Tuy bánh trung thu có giá thành cao hơn nhiều loại bánh khác nhưng mỗi năm chỉ có một dịp, nên tôi vẫn chọn mua để cả nhà quây quần bên nhau thưởng thức bánh và đón một mùa Trung thu vui vẻ".

Ngoài các cửa hàng bán trực tiếp, trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo có nhiều người rau bán bánh trung thu tự làm tại nhà theo hướng sáng tạo như bánh trung thu rau câu, bánh trung thu ngàn lớp, bánh trung thu mochi,... thu hút được lượng khách muốn thử hương vị và vẻ đẹp mới lạ của bánh trung thu hiện đại. Các dòng bánh tự làm tại nhà này có giá cả tùy theo thời điểm, dao động từ 40.000-300.000 đồng/cái.

Anh Huỳnh Minh Nhật (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) cho biết: “Tôi thường mua bánh trung thu vào khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 Âm lịch để tặng gia đình, bạn bè. Mỗi năm, tôi đều thấy có thêm các dòng sản phẩm mới nhưng gia đình tôi vẫn ưa thích bánh truyền thống nhất".

Tại các gian hàng, ngoài bán lẻ từng bánh, nhà sản xuất còn thiết kế các dòng sản phẩm cao cấp theo hộp hoăc giỏ xách có từ 2-6 bánh và có trọng lượng từ 50-180g/cái. Dòng bánh cao cấp có giá dao động từ 570.000-5 triệu đồng/hộp, tùy vào mẫu mã khách hàng lựa chọn.

Chị Lê Hoàng Oanh - nhân viên gian hàng bánh trung thu tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, cho biết: “Bánh trung thu năm nay có giá cả ổn định, không tăng giá so với năm ngoái. Hiện tại, số lượng bán ra có tăng hơn năm ngoái, hy vọng sẽ tăng cao hơn vào đợt cao điểm này".

Thị trường bánh trung thu đang vào cao điểm, trong khi một số dòng bánh đã bắt đầu hết hàng thì các dòng bánh ít được ưa chuộng hơn đã được rao bán "mua 1 tặng 1", "mua 4 tặng 1" để thu hút người mua./.

Thi Mỹ

Chia sẻ bài viết