Tiếng Việt | English

23/04/2016 - 15:24

Thêm “bằng gia đình văn hóa” nữa!

Đọc bài phản ảnh về “Chưa biết ai làm "bằng ghi danh" thu người có công 350.000đồng” đăng trên Long An online ngày 21/4/2016, tôi xin bổ sung thêm một bằng nữa tạm gọi là “bằng gia đình văn hóa” sau đây.

Khung làm “bằng” có kích thước khoảng 33x45 cm với nội dung như trong ảnh trên với giá là 230.000đồng.

Tôi tận mắt chứng kiến việc chụp ảnh lưu niệm “Gia đình văn hóa” ở địa phương tôi là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên những người thực hiện chụp ảnh có gợi ý nhẹ nhàng việc làm khung và họa ảnh gắn ở góc trái khung với giá tiền nêu trên theo hướng tùy thích và tự nguyện của mỗi người.

Tôi tin tưởng một cách chắc chắn rằng không có một địa phương nào chủ trương làm khung ảnh để thu tiền cả. Theo tôi việc bỏ ra một số tiền để làm một khung lưu niệm như thế này cũng hay, con cháu những gia đình thoải mái về tài chánh sẽ không ngần ngại bỏ ra một ít tiền để gọi là “quà” cho ông bà.

Nhưng việc làm một số anh em trong khi chụp ảnh có nhiều thiếu sót như không chứng minh được tên đơn vị thực hiện, địa chỉ, giấy phép hành nghề và đặc biệt là không đăng ký kích thước, chất liệu làm khung cùng với nội dung… với cơ quan chủ quản. Như thế nói như ông Hoa Thanh Niên - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Long An: Việc làm này sai là hoàn toàn có căn cứ./.

Nguyễn Minh Út

Chia sẻ bài viết