Tiếng Việt | English

16/10/2024 - 18:45

Tân Hưng đoạt giải Nhất Hội thi tuyên truyền viên giỏi về giảm nghèo bền vững năm 2024

Ngày 16/10, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Nguyễn Hồng Mai phát biểu khai mạc hội thi

Hội thi có sự tham gia của 15 đơn vị đại diện cho 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia 3 phần thi, bao gồm tự giới thiệu đơn vị; thi kiến thức, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và giải quyết tình huống.

Thông qua hội thi, các đội giới thiệu, tuyên truyền về những mô hình giảm nghèo tiêu biểu của địa phương như chăn nuôi heo, bò, vay vốn chính sách, vay vốn sản xuất,...

Đồng thời, nêu lên các thành tích đã đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. 

Ban Tổ chức trao cờ cho các đơn vị tham gia hội thi

Phần thi tự giới thiệu của các đơn vị được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu

Phát biểu tại hội thi, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Nguyễn Hồng Mai nhận định: “Các chính sách, dự án hỗ trợ giảm nghèo đã được triển khai, thực hiện tốt, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ khuyết tật không có sinh kế ổn định tiếp cận được các nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống, tự vươn lên thoát nghèo bền vững".

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích toàn đoàn; các giải nhất, nhì, ba ở mỗi phần thi và giải cổ động viên cho các đơn vị.

Trong đó, đơn vị Tân Hưng đoạt giải Nhất toàn đoàn; Cần Giuộc, Kiến Tường đoạt giải Nhì; Thủ Thừa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa đoạt giải Ba.

Huyện Tân Hưng là đơn vị đoạt giải Nhất toàn đoàn của hội thi

Hội thi Tuyên truyền viên giỏi Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 là dịp để nâng cao nhận thức của mọi người về giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện để các ngành, các cấp đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về giảm nghèo bền vững năm 2024 và các năm tiếp theo./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết