Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 14:32

Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Nỗ lực, phấn đấu trên nhiều lĩnh vực, 5 năm qua, chị Lê Thị Đào được các cấp, các ngành của TP.Tân An và phường tặng 12 giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến.

Chị Lê Thị Đào, sinh năm 1968, được người dân tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ ở khu phố: Phó Trưởng khu phố, Tổ trưởng Bảo vệ dân phố và Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố Bình Quân 3, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Lê Thị Đào (bìa trái) tham gia tuần tra giữ gìn an ninh, trật tự

Từ năm 2012 đến 2017, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội PN, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của chi hội; cùng với tập thể, chị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp PN vào tổ chức hội; thành lập được 5 tổ, có 73 hội viên PN, 3 tổ góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, 1 câu lạc bộ buôn bán theo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, kết hợp các tổ chức, đoàn thể khu phố thực hiện hiệu quả phong trào ở địa phương; thực hiện tốt phương châm: Mỗi hội viên có một việc làm cụ thể thiết thực, mỗi tổ PN một mô hình hoạt động hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của hội gắn với quyền lợi, nghĩa vụ của chị em.

Phối hợp vận động, động viên 10 thanh niên khu phố tham gia lực lượng dân quân, dân phòng. Dù là nữ nhưng hàng đêm, chị cùng các lực lượng nòng cốt của phường và khu phố bảo đảm trực tại các chốt, tổ chức tuần tra trên các tuyến, khu vực trọng điểm. Phát hiện, cung cấp và tham gia cùng Công an phường triệt phá nhiều điểm tệ nạn xã hội: Sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, đá gà, điểm kinh doanh ăn uống không lành mạnh,... Phối hợp các ngành, đoàn thể của phường và khu phố thực hiện tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng, hầu hết đều tiến bộ, có việc làm ổn định, không tái phạm và tự nguyện tham gia lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động của phường và khu phố: Vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo, học sinh nghèo hiếu học với số tiền hàng trăm triệu đồng; vận động người dân đổ bêtông các hẻm trong khu phố.

Nỗ lực, phấn đấu trên nhiều lĩnh vực, 5 năm qua, chị Đào được các cấp, các ngành của TP.Tân An và phường tặng 12 giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Kết quả trên góp phần vào sự phát triển toàn diện của phường và khu phố. Đặc biệt, là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của phường 4 được xếp loại vững mạnh xuất sắc, riêng năm 2016, được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc./.

Ngô Nho

Chia sẻ bài viết