Tiếng Việt | English

15/12/2020 - 09:08

Nắm rõ “dân tình, dân tâm, dân ý” để kịp thời giải quyết bức xúc

Hầu hết cán bộ, đảng viên (CBĐV) đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Trong đó, các cấp ủy Đảng, CBĐV luôn coi trọng việc đi cơ sở, bám cơ sở, gặp gỡ, đối thoại định kỳ và đột xuất với nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của dân.

Tuy nhiên hiện nay, không ít CBĐV chưa toàn tâm, toàn lực phục vụ nhân dân, còn biểu hiện quan liêu, mệnh lệnh, cửa quyền, không tôn trọng ý kiến của dân. Tình trạng CBĐV, nhất là những người có chức, có quyền, có những biểu hiện sa sút phẩm chất, sống xa dân, vô trách nhiệm với dân còn xảy ra. Một số địa phương còn tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp mà một trong những nguyên nhân chính là CB xa dân, ít tiếp xúc, lắng nghe nhân dân, chưa kịp thời giải quyết những bức xúc của dân.

Để khắc phục tình trạng trên, đội ngũ CBĐV phải quán triệt quan điểm, phong cách quần chúng, không có biểu hiện quan liêu, xa dân. Mỗi CBĐV phải nhận thức rằng, muốn gần dân thì phải thường xuyên đi cơ sở, bám cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nắm rõ “dân tình, dân tâm, dân ý”, từ đó đưa ra giải pháp cùng địa phương tháo gỡ khó khăn, giải quyết những bức xúc của dân. Bên cạnh đó, học tập, làm theo gương Bác, mỗi CBĐV nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết