Tiếng Việt | English

18/10/2024 - 08:18

Messi vượt qua Ronaldo và Pele giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử

Siêu sao Argentina Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo và huyền thoại Brazil Pele để đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử" do báo thể thao Marca trao tặng.

Messi được báo Marca tôn vinh là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử - Ảnh: Marca

Messi đã ghi hat-trick và có 2 pha kiến tạo trong trận Argentina thắng Bolivia 6-0 ngày 16/10 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Nó giúp Messi sánh ngang với đối thủ lâu năm Cristiano Ronaldo khi cùng ghi được 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi của Inter Miami đã được tạp chí MARCA vinh danh là người chiến thắng giải thưởng MARCA America được tổ chức lần đầu năm 2024 và anh là người đầu tiên giành được giải thưởng này. Nhân dịp này Marca cũng bình chọn 6 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Theo trang @AlbicelesteTalk trên X, có ảnh chụp màn hình từ trang MARCA, Messi đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, vượt qua cả Ronaldo. Ronaldo đứng thứ hai, trước cả Pele và Alfredo Di Stefano, những người lần lượt đứng thứ ba và thứ tư. Diego Maradona xuất hiện ở vị trí thứ năm, cùng với Johan Cruyff hoàn thành top sáu huyền thoại.

Đánh giá về Messi, Marca vviết: "Trong Big 6, tất cả đều có thành tích đáng kinh ngạc. Messi đã giành được nhiều chiến thắng hơn bất kỳ ai, đó là lý do tại sao anh ấy được vinh dự công nhận là Cầu thủ số 1 của những Cầu thủ số 1."

Khi nhận giải thưởng, Messi đã chia sẻ với người hâm mộ về kỳ vọng của mình trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Messi cho biết: "Tôi vẫn khao khát danh hiệu mặc dù tôi đã lớn tuổi hơn một chút và gia đình tôi ngày càng đông đúc.

Tôi thích chơi bóng đá và mọi thứ mà nó mang lại cho tôi. Tôi đã trải qua khoảng thời gian thực sự tồi tệ với Argentina trước khi đạt được những gì chúng tôi có ngày hôm nay. Tôi nghĩ chính khoảng thời gian đó đã giúp chúng tôi rất nhiều để trở thành hôm nay".

Messi cũng từ chối nói về thời điểm giải nghệ khi cho biết: "Tôi không thích đẩy nhanh thời gian hay nhìn về phía trước. Tôi chỉ cố gắng tận hưởng từng ngày. Tôi hy vọng mình có thể tiếp tục chơi ở cấp độ này để cảm thấy tốt và hạnh phúc. Khi được làm những gì mình thích, tôi thấy hạnh phúc. Tôi không đặt mục tiêu lọt vào vòng chung kết World Cup, mà chỉ muốn sống từng ngày hạnh phúc và khỏe mạnh"./.

Trong gần 100 năm qua, MARCA là tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha chuyên đưa tin về thể thao quốc gia và quốc tế. Từ năm 1997, họ đã tổ chức Giải thưởng Huyền thoại MARCA, với những người chiến thắng đáng chú ý trước đây là Michael Jordan, Pele, Diego Armando Maradona, Tom Brady, Cristiano Ronaldo, Fernando Alonso, Pau Gasol và Rafa Nadal.

Mục đích của giải thưởng là để ghi nhận những cá nhân đã đóng góp vào sự phát triển của thể thao trên toàn thế giới. Với việc mở rộng sang thị trường Mỹ vào năm 2024, MARCA hiện đã giới thiệu giải thưởng của Mỹ, bao gồm tất cả các giải đấu Major League Soccer, UFC, quyền anh, NFL, MLB và NBA.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/messi-vuot-qua-ronaldo-va-pele-gianh-danh-hieu-cau-thu-xuat-sac-nhat-lich-su-20241018053527736.htm

Chia sẻ bài viết