Tiếng Việt | English

17/10/2024 - 21:32

Mất hơn 600 triệu đồng sau cuộc điện thoại của nhân viên điện lực dởm

Người phụ nữ nhận được cuộc điện thoại xưng là nhân viên điện lực sau đó kết nối zalo tải app rồi bị lừa mất hơn 600 triệu đồng.

Theo công an tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhận được cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện để không bị cắt điện hoặc làm các thủ tục hợp đồng mua bán điện, sau đó lừa tải app theo đường dẫn link rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Đơn cử ngày 31/ 8, bà NTA (ngụ tại huyện Long Thành) nhận cuộc gọi từ số điện thoại giới thiệu là nhân viên điện lực và thông báo đóng tiền điện. Lúc này, bà A nói đã đóng tiền, người này hướng dẫn bà kết nối qua zalo tài khoản tên “Quân Lê” tự xưng nhân viên điện lực.

App giả mạo do bị hại cung cấp.

Sau đó, người tên Quân Lê yêu cầu bà A cài app “EVNNPC.brv.gov.com” để đóng tiền điện dễ hơn và không bị lỗi. Tin tưởng bà A đã truy cập vào đường link do người này cung cấp để tải ứng dụng trên điện thoại. Sau đó, bà A nhập thông tin cá nhân của mình vào app giả mạo thì điện thoại của bà A bị tối màn hình, có vòng tròn đang xoay và không sử dụng được.

Lúc này “Quân Lê” vẫn tiếp tục nói chuyện với bà A và yêu cầu bà này chụp hình khuôn mặt gửi qua và giữ máy để hệ thống cài đặt app cho xong. Khoảng 30 phút sau, tài khoản zalo “Quân Lê” dừng cuộc nói chuyện và điện thoại của bà A hoạt động trở lại nhưng app “EVNNPC.brv.gov.com” không còn và số tiền hơn 600 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng biến mất.

Công an tỉnh Đồng Nai thông báo đến người dân trên địa bàn tỉnh hãy cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, người dân không cung cấp thông tin cá nhân. Tuyệt đối không kết bạn qua zalo; không truy cập vào đường link lạ, không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân... để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để nhận được thông báo liên quan về tiền điện, người dân thắc mắc hãy liên hệ Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua Tổng đài 19001006 - 19009000 hoặc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai để được hỗ trợ, giải đáp./.

Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện hỗ trợ cập nhật sinh trắc học 

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cảnh giác với chiêu mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học.

Theo plo.vn

Nguồn: https://plo.vn/mat-hon-600-trieu-dong-sau-cuoc-dien-thoai-cua-nhan-vien-dien-luc-dom-post815383.html

 
Chia sẻ bài viết