Tiếng Việt | English

14/10/2024 - 06:58

Hezbollah không kích vào miền Bắc Israel khiến hàng chục người bị thương

Hơn 60 người đã bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thị trấn Binyamina ở miền Bắc Israel vào tối 13/10 theo giờ địa phương, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.


Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Khiam (Liban). (Ảnh: THX/TTXVN)

Truyền thông khu vực Trung Đông dẫn nguồn tin từ các bệnh viện ở Israel cho biết hơn 60 người đã bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thị trấn Binyamina ở miền Bắc Israel vào tối 13/10 theo giờ địa phương.

Tổng Giám đốc Hãng Dịch vụ cứu hộ Magen David Adom, ông Eli Bin nói với các phóng viên rằng ba trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, năm người bị thương nặng và những người còn lại bị thương nhẹ đến trung bình.

Nhiều máy bay trực thăng và xe cấp cứu đã được điều động đến thị trấn Binyamina để đưa những người bị thương đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết không có còi báo động không kích nào được kích hoạt trước cuộc không kích trên và tuyên bố rằng vụ việc đang được điều tra.

Đây được cho là cuộc không kích hiếm hoi vào lãnh thổ Israel gây ra số người bị thương lớn như kể trên vì các hệ thống phòng không của Israel thường đưa ra cảnh báo trước các cuộc tấn công như vậy.

Trong khi đó, Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin điều tra ban đầu cho thấy ít nhất hai máy bay không người lái di chuyển từ Liban và tiếp cận Israel từ Biển Địa Trung Hải. Một máy bay không người lái đã bị ngăn chặn nhưng quân đội Israel không truy tìm ra được chiếc còn lại.

Khoảng một giờ sau cuộc tấn công này, quân đội Israel tuyên bố rằng một máy bay không người lái khác từ Liban đã bị đánh chặn tại Vịnh Haifa ở miền Bắc Israel.

Trong khi đó, lực lượng Hezbollah ở Liban đã xác nhận tiến hành cuộc tấn công trên đồng thời thông báo rằng nhóm vũ trang này đã điều động một phi đội máy bay không người lái tấn công nhằm vào căn cứ huấn luyện của Lữ đoàn Golani ở thị trấn Binyamina./.

Israel mở rộng chiến dịch không kích vào các mục tiêu Hezbollah ở Liban 

Bộ Y tế Liban cho biết các cuộc không kích của Israel vào cả miền Nam và miền Bắc Liban ngày 12/10 đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/hezbollah-khong-kich-vao-mien-bac-israel-khien-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-post983064.vnp

 
Chia sẻ bài viết