Tiếng Việt | English

19/10/2024 - 13:21

Hàng loạt lợi thế, bất động sản TP.HCM 'đổ dồn' sang khu Tây

Hiện nay, bất động sản khu vực phía Tây TP.HCM đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Yếu tố tạo nên sức hút nhà đầu tư là sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông, môi trường sống, quy hoạch các khu công nghiệp bài bản.

Hiện nay, bất động sản khu vực phía Tây TP.HCM đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Yếu tố tạo nên sức hút nhà đầu tư là sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông, môi trường sống, quy hoạch các khu công nghiệp bài bản.

Phát triển trung tâm đô thị về hướng Tây

Mới đây, TP.HCM đã điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Trong đó sẽ xây dựng những trung tâm đô thị quy mô lớn ở các cửa ngõ, trong đó khu vực phía Tây gồm quận 12, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, huyện Củ Chi sẽ là cầu nối quan trọng với Long An và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bất động sản cửa ngõ phía Tây TP.HCM đang lên ngôi. Trong ảnh là phối cảnh khi hoàn thành của

dự án nhà ở thương mại Destino Centro

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield mới đây, trong bối cảnh thị trường gặp nhiều thách thức, các nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển sang ưa chuộng những tài sản có giá trị thấp hơn nhưng tính thanh khoản cao hơn. Đây chính là cơ hội cho các dự án tại khu Tây TP Hồ Chí Minh, Bến Lức (Long An – liền kề TP.HCM) khi vừa có mức giá hợp lý, vừa đáp ứng được nhu cầu về hạ tầng và tiện ích.

Thực tế, những dự án căn hộ quy mô lớn từ các chủ đầu tư uy tín liên tục được triển khai, đưa khu vực này trở thành một trong những điểm sáng trên bản đồ bất động sản phía Nam. Sự sôi động của thị trường không chỉ nằm ở số lượng dự án mở bán, mà còn thể hiện qua sự quan tâm ngày càng lớn từ phía người mua, đặc biệt là những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Giá trị thực mang lại cho người dân

Phân tích về thị trường bất động sản thời gian tới, ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc đầu tư DKRA Group nhận định, quy định về Luật Đất đai được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho thị trường, dự báo thanh khoản thị trường duy trì khởi sắc, trong đó các khu vực vùng phụ cận, cửa ngõ TP.HCM sẽ dẫn dắt thị trường.

Destino Centro  là dự án bất động sản hiếm hoi ở cửa ngõ TP.HCM có giá bán dưới 30 triệu đồng/m2

Còn theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, khu vựa phía Tây TP.HCM được xem là khu vực có giá bất động sản khá dễ chịu khi nhìn về tiềm năng cùng dư địa phát triển dài hạn và so với khu Đông, khu Nam. Quan trọng hơn cả là với nhu cầu mua để ở thực cao, nhiều nhà đầu tư kinh doanh địa ốc lớn đã nhanh nhạy nắm bắt cơ hội đầu tư phát triển dự án tại khu Tây.

Theo dữ liệu từ CBRE Việt Nam, trong quý 2/2024 thị trường căn hộ TP.HCM ghi nhận thêm gần 1.200 căn chào bán mới. Phần lớn trong số này nằm tại khu Đông và Nam thành phố, trong khi khu Tây vắng bóng nguồn cung. Nghịch lý là thống kê cho thấy, có đến 80% người dân mua bất động sản ở khu Tây có nhu cầu để ở thực.

Các chuyên gia bất động sản cho biết, căn hộ chung cư với khoảng giá dưới 30 triệu đồng/m2 đã hoàn toàn biến mất tại TP.HCM và dự báo đến năm 2026, căn hộ dưới 3 tỉ đồng chiếm chưa đến 5% nguồn cung nơi đây.

Để giải bài toán này, những dự án ra mắt tại khu Tây thời điểm này đã nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón. Trong đó có dự án Destino Centro do Seaholdings làm đơn vị phát triển. Dù là một trong những dự án hiếm hoi ra đời vào đầu năm 2024, Destino Centro không phải là cái tên duy nhất tại Bến Lức. Khu vực này hiện có rất nhiều dự án khu đô thị khác như Eco Retreat, Lago Centro, Long Phú Residence…

Cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ, dự án Destino Centro hoàn thành

sẽ góp phần phát triển đô thị phía Tây TP.HCM

Dẫu vậy, Destino Centro vẫn tạo được dấu ấn riêng đối với người mua và nhà đầu tư nhờ vào các yếu tố nổi bật và khác biệt, như: Không gian sống đẳng cấp, gần gũi thiên nhiên với mới mật độ xây dựng chỉ chiếm hơn 30%, tiện ích đủ đầy, loại hình căn hộ với diện tích và thiết kế đa dạng, pháp lý hoàn chỉnh… Đặc biệt, dự án tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 1A, liền kề TP.HCM với tổng diện tích hơn 2,1ha, giá cực kỳ cạnh tranh chỉ từ 24,3 - 26,9 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Đây được xem là mức giá khá hời và vừa túi tiền cho hầu hết các khách hàng có thu nhập trung bình từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Bởi, làm bài toán đơn giản với căn hộ 32/m2, trung bình là 25,6 triệu đồng/m2, cộng VAT 10% sẽ có giá xấp xỉ chỉ 900 triệu đồng căn. Tất nhiên với căn hộ 68m², giá sẽ cao hơn gấp đôi nhưng đối với những người trẻ thì việc mua căn hộ diện tích phù hợp là giải pháp tốt nhất vì vừa túi tiền lại đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản.

Dự án có liên kết ngân hàng để hỗ trợ cho khách hàng cần vay vốn, lên tới 70% giá trị căn hộ, với lãi suất ưu đãi chỉ khoảng từ 6,8%/năm, cam kết trong 2 năm. Người mua chỉ cần trả trước 30% trong khoảng 6 - 8 tháng.

Cụ thể, nếu khách hàng ký thỏa thuận tư vấn với Tập đoàn Seaholdings ở thời điểm hiện tại, đặt cọc 20 triệu đồng/căn, 7 ngày sau thanh toán đủ 10% giá trị căn hộ (khoảng 70 triệu). Đến dự kiến tháng 4/2025 chính thức ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư dự án và thanh toán thêm 135 triệu đồng (15%), hai tháng sau thanh toán thêm 45 triệu đồng (5%).

Phần còn lại, khách hàng dùng đòn bẫy từ vay ngân hàng, trả góp từ 6 triệu đồng/tháng đến khi nhận nhà (dự kiến cuối năm 2026). Khi dự án ra sổ, khách hàng chỉ việc đóng thêm 5% còn lại cho chủ đầu tư. Với phương thức hỗ trợ đặc biệt (áp dụng trong ngày Big Event), khoản thanh toán 10% ban đầu sẽ được chia nhỏ làm 2 đợt (đến cuối năm 2024 mới thanh toán 5% còn lại), giúp giảm áp lực cho khách hàng và tạo điều kiện tiếp cận căn hộ dễ hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, dự án còn có nhiều chương trình chiết khấu hấp dẫn như chiết khấu 1% giá căn hộ cho khách hàng booking trước ngày 18/10/2024; Mua từ 2 căn trở lên được chiết khấu 1 - 2%; Chiết khấu 1% dành cho khách hàng hiện hữu (đang sở hữu sản phẩm tại các dự án như Fresca Riverside, Lago Centro, The Pearl Riverside). Tập đoàn Seaholdings còn cho biết, giá căn hộ sẽ sớm được điều chỉnh tăng lên theo tiến độ dự án, mức giá cùng chương trình ưu đãi chỉ được áp dụng ở thời điểm hiện tại trước khi có thông báo mới.

Những chính sách linh hoạt và ưu đãi trên đang mở ra cơ hội lớn cho những người trẻ muốn sở hữu một căn hộ nhưng chưa có đủ nguồn lực tài chính dư dả. Tập đoàn Seaholdings đã rất cân nhắc dựa trên điều kiện thực tế, qua đó giúp khách hàng cân đối giữa thu nhập vừa hiện thực hóa giấc mơ an cư.

“Chúng tôi cân nhắc rất nhiều về mức giá, cũng như chương trình bán hàng để làm sao cho nhiều người được tiếp cận được căn hộ dễ hơn, đáp ứng nhu cầu ở thực. Qua đó, góp phần giải quyết sự lệch pha về cung – cầu của thị trường hiện nay” - đại diện Tập đoàn Seaholdings chia sẻ./.

Quang Giang

Chia sẻ bài viết