Tiếng Việt | English

28/10/2024 - 09:47

Giá vàng hôm nay 28/10: SJC đắt hơn thế giới 5,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đứng yên dù giá kim loại quý quốc tế giảm mạnh hơn 22 USD/ounce. Điều này dẫn đến giá vàng trong nước đắt hơn quốc tế lên 5,3 triệu đồng/lượng thay vì 4,7 triệu đồng/lượng trước đó.

Vàng miếng SJC và cả vàng nhẫn 4 số 9 hiện đang đắt hơn giá thế giới từ 5 - 5,3 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC bất động ở mức giá 86 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra 89 triệu đồng. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp giá vàng miếng SJC không thay đổi giá. Còn giá vàng nhẫn của các đơn vị kinh doanh cũng bám sát vàng miếng SJC. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 87 triệu đồng/lượng, bán ra 88,6 triệu đồng/lượng. Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào 87,6 triệu đồng, bán ra 88,9 triệu đồng… Giá vàng trong nước đứng yên trong khi kim loại quý giảm mạnh dẫn đến việc gia tăng mức đắt đỏ như trên.

Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới lên 5,3 triệu đồng/lượng (ẢNH: NGỌC THẮNG)

Giá vàng quốc tế giảm 22 USD/ounce, xuống còn 2.725 USD/ounce. Trong thời gian qua, vàng tăng giá bất chấp sự tăng giá khá mạnh của đồng USD. Tuy nhiên, khi đạt lên mức giá kỷ lục, nhà đầu tư vàng thực hiện bán chốt lời khiến giá giảm.

Một số yếu tố hiện nay vẫn đang hỗ trợ kim loại quý như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, sự kiện này như một chất xúc tác quan trọng cho thị trường. Với các thăm dò cho thấy cuộc đua cực kỳ gay cấn giữa các ứng cử viên, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những tác động tiềm tàng đối với chính sách của Mỹ và sự lãnh đạo toàn cầu trong thập kỷ tới. Thêm vào đó, xung đột đang diễn ra ở Trung Đông tiếp tục thúc đẩy nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn. Sự kết hợp giữa bất ổn chính trị trong nước và căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông dự kiến sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hướng đi của giá vàng trong thời gian tới./.

Giá vàng hôm nay 27/10: Tăng hơn 3 triệu đồng sau một tuần 

Giá vàng trong nước ghi nhận mức tăng hơn 3 triệu đồng trong tuần và đang duy trì ở đỉnh cao 89 triệu đồng/lượng.

Theo Báo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/gia-vang-hom-nay-28102024-sjc-dat-hon-the-gioi-53-trieu-dong-luong-18524102808434189.htm

Chia sẻ bài viết