Tiếng Việt | English

16/10/2024 - 10:59

Cử tri huyện Tân Trụ quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến đời sống xã hội  

Nhiều cử tri của huyện Tân Trụ, tỉnh Long An quan tâm, kiến nghị, đóng góp nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình phát triển KT-XH đất nước cũng như của địa phương, các nhóm vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống xã hội tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh trước Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV vào sáng 16/10.

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung thông tin những nội dung dự kiến tại Kỳ họp thứ 8

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri của huyện Tân Trụ đã gửi gắm nhiều nội dung quan trọng trong phát triển KT-XH cũng như liên quan thiết thực đến đời sống xã hội: Những ý kiến về niềm tin của người dân; công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện chính sách cho gia đình người có công; công tác quản lý, xử lý tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả; cần đầu tư, nâng cấp thêm bệnh viện để phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh; xử lý tình trạng lãng phí; đầu tư thêm trụ ATM trên địa bàn huyện để người dân thuận lợi trong giao dịch;...

Cử tri nêu ý kiến

Đại diện lãnh đạo sở, ngành cũng đã giải đáp, phản hồi một số thông tin mà cử tri quan tâm.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Trung tướng Lê Tấn Tới đánh giá cao các ý kiến, nhóm ý kiến của cử tri đã kiến nghị, gửi gắm. Ông cũng thông tin thêm một số nội dung liên quan đến tình hình phát triển KT-XH của đất nước trong 9 tháng năm 2024.

Các ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp đầy đủ, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, trả lời; một số nội dung vượt thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận để kiến nghị Quốc hội trong thời gian tới.

Trung tướng Lê Tấn Tới phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 30/11/2024. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt (Đợt 1: Từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11/2024; đợt 2: Từ ngày 20/11 đến sáng ngày 30/11/2024). Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền;.../.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết