Tiếng Việt | English

13/12/2019 - 05:35

Công an huyện Đức Huệ đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính

Chiều ngày 12/12, Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện về công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm 2019.

Quang cảnh buổi đối thoại trực tiếp

Qua thời gian thực hiện cải cách hành chính, Ban Chỉ huy Công an huyện Đức Huệ đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự.

Công an huyện chủ động cải tiến các quy trình, đề nghị bãi bỏ một số giấy tờ, thủ tục không cần thiết để rút ngắn thời gian giải quyết đối với công dân như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và cam kết cho các cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện được giảm xuống 5 ngày so với quy định hiện hành; cấp giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô trong ngày, cấp mới, cấp đổi giấy CMND được thực hiện tại Trung tâm dịch vụ hành chính công của huyện vào 2 ngày thứ tư và thứ sáu hàng tuần,... bước đầu tạo được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng cuối năm 2019, Công an huyện Đức Huệ tiếp nhận và lập thủ tục cấp hơn 2.240 giấy CMND; cấp giấy CMND tại nhà cho 14 trường hợp già yếu, bệnh tật. Mỗi xã - thị trấn bố trí 1 điểm tiếp nhận thông báo lưu trú tại trụ sở công an và phân công cán bộ trực 24/24 giờ hàng ngày. Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp 11 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Tiếp nhận, giải quyết được 2.421 trường hợp người dân đến đăng ký xe, xử lý 708 trường hợp vi phạm, chuyển nộp kho bạc nhà nước so tiền thu được trên 920 triệu đồng.

 Đại biểu đặt câu hỏi với Công an huyện Đức Huệ

Qua khảo sát tín nhiệm, sự hài lòng của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tại nơi tiếp nhận, giải quyết các công việc cho các quan, tổ chức và nhân dân với tỷ lệ tín nhiệm 94,87%; 98,75% ý kiến thể hiện sự hài lòng đối với những thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; 97,43% ý kiến đánh giá cán bộ, chiến sĩ tiếp dân có thái độ nhiệt tình, đúng mực, tận tình và chu đáo; 92,3% ý kiến tiếp tục duy trì cơ chế một cửa, cải thiện cơ sở vật chất.

Để nâng cao hiệu quả của công tác thủ tục hành chính trong thời gian tới, Công an huyện Đức Huệ đã thông tin đến các cơ sở kinh doanh về việc đăng ký lưu trú qua trực tuyến và trả lời các câu hỏi của các đơn vị liên quan đến việc người Việt Nam có Quốc tịch nước ngoài lưu trú tại địa phương./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết