Tiếng Việt | English

20/10/2020 - 18:18

Chi chít 'ổ voi', 'ổ gà' trên Quốc lộ N2

Thời gian gần đây, trên tuyến Quốc lộ N2 (đoạn từ ngã ba Tuyên Nhơn hướng về xã Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà" gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.

 Quốc lộ N2 xuống cấp, ảnh hưởng người tham gia giao thông

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 2 tuần trở lại đây trên tuyến Quốc lộ N2, đoạn từ ngã ba Tuyên Nhơn (huyệnThạnh Hóa) đến đoạn hướng về xã Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, chiều dài khoảng 7km, xuất hiện chi chít những "ổ voi", "ổ gà" trên mặt đường, hai bên lề đường nhựa bị bong tróc, đá xanh đùn lên nhiều đoạn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này.

Có rất nhiều vụ tai nạn làm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông té ngã do không kịp xử lý, có những vụ nặng người dân phải đi cấp cứu.

Chi chít những "ổ voi", "ổ gà" xuất hiện trên mặt đường

Ông Nguyễn Văn Hùng, ấp 1, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa cho biết: Cách đây mấy ngày có 2 vụ tai nạn xảy ra trước nhà ông, một vụ làm 2 người xây xát nhẹ, một vụ khá nghiêm trọng làm nạn nhân phải cấp cứu. Nguyên nhân là do vấp phải "ổ gà" dẫn đến té ngã.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ấp 2, xã Thủy Tây, đoạn trước nhà chị chỉ vài chục mét có đến hàng chục "ổ voi", "ổ gà". "Tôi chứng kiến có gần chục vụ tai nạn xảy ra trước của nhà, đa số người tham gia giao thông không xử lý kịp những "ổ gà" trên mặt đường dẫn đến té ngã, có những vụ khi 2 ô tô tránh nhau, mô tô phải lấn vào lề vấp phải gờ nhựa nên bị té, nhiều vụ tại nạn xảy ra vào ban đêm do người tham gia giao thông hạn chế tầm quan sát." - chị Thủy cho biết.

Người dân gắn "biển cảnh báo" người tham gia giao thông

Không những thế, hiện nhiều đoạn trên Quốc lộ 62 qua các huyện Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh cũng xuất hiện tình trạng tương tự, gây bất an cho người tham gia giao thông.

Mặt dù trong thời gian qua, ngành chức năng cũng đã nhiều lần tu sửa trên các tuyến đường này, tuy nhiên do lưu lượng xe cơ giới, nhất là xe container, xe tải hoạt động liên tục, mật độ nhiều nên dẫn đến tình trạng này. Người dân rất mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên để việc lưu thông được dễ dàng và an toàn, tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra./.

                                                                                                 Văn Đát

Chia sẻ bài viết