Tiếng Việt | English

19/10/2024 - 22:06

ChatGPT chính thức 'cập bến' Windows

OpenAI đã phát hành phiên bản ứng dụng dành cho Windows của chatbot AI ChatGPT nổi tiếng.

Theo BGR, sau nhiều tháng chờ đợi, người dùng Windows cuối cùng cũng có thể trải nghiệm ChatGPT thông qua ứng dụng độc lập thay vì phải sử dụng trên trình duyệt. Tuy nhiên, OpenAI đã đặt ra một số hạn chế khiến không phải ai cũng có thể truy cập ngay vào ứng dụng này.

ChatGPT chính thức phát hành cho Windows

Theo thông báo mới nhất, ứng dụng ChatGPT dành cho Windows hiện chỉ khả dụng cho người dùng trả phí, gồm các gói ChatGPT Plus, Enterprise, Team và Edu. Người dùng miễn phí sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm một thời gian nữa.

ChatGPT đã có phiên bản dành cho Windows (ẢNH: MICROSOFT STORE)

Ngoài ra, ứng dụng này cũng chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng như phiên bản web và di động. Đáng chú ý nhất là chế độ giọng nói nâng cao (Advanced Voice Mode) hiện chưa được tích hợp.

OpenAI cũng lưu ý việc truy cập ứng dụng ChatGPT trên máy tính Windows tại nơi làm việc có thể bị hạn chế bởi chính sách CNTT của từng công ty.

Mặc dù vậy, ứng dụng ChatGPT cho Windows vẫn mang đến những lợi ích nhất định, chẳng hạn như truy cập nhanh chóng vào các cuộc trò chuyện với AI, thay đổi cài đặt và tải tệp lên trực tiếp. Đồng thời, dùng phím tắt 'Alt + Space' cũng sẽ giúp người dùng mở ứng dụng nhanh chóng hơn so với việc sử dụng trình duyệt.

Người dùng đủ điều kiện có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng ChatGPT cho Windows ngay bây giờ thông qua Microsoft Store. OpenAI khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi tải xuống ứng dụng từ các nguồn không chính thống.

Mặc dù còn một số hạn chế, việc ra mắt ứng dụng ChatGPT cho Windows vẫn là một tin vui đối với người dùng hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Điều này cho thấy OpenAI sẽ sớm mở rộng ứng dụng cho tất cả người dùng và bổ sung đầy đủ các tính năng trong thời gian tới./.

Theo Báo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/chatgpt-chinh-thuc-cap-ben-windows-185241018214817968.htm

Chia sẻ bài viết