Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 20:35

Cần Giuộc: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,4%

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An – Nguyễn Anh Đức vừa chủ trì hội nghị đánh giá khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, viên chức Trung tâm Hành chính công qua hệ thống phần mềm chiếm tỷ lệ 99,3% (Trong ảnh: Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cần Giuộc)

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, bảo đảm tính minh bạch và nâng cao chất lượng phục vụ đối với tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Việc hiện đại hóa nền hành chính được chú trọng đầu tư, nâng cấp; nhận thức về thực hiện công tác cải cách hành chính của cán bộ, công chức và người dân được nâng lên.

Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện tiếp nhận hơn 50.400 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,4%. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, viên chức Trung tâm Hành chính công qua hệ thống phần mềm chiếm tỉ lệ 99,3%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chỉ đạo điều hành thực hiện cải cách hành chính của người đứng đầu chưa thật sự tập trung, sâu sát; chưa đề ra nhiều giải pháp, sáng kiến thiết thực hiệu quả. Tỉ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh nhưng còn thấp. Vẫn còn tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn. Việc cập nhật, công khai bộ thủ tục hành chính trên cổng thông tin của huyện chưa bảo đảm; tỉ lệ trao đổi các văn bản điện tử và chữ ký số tại một số cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã còn thấp.

Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Anh Đức đề nghị các ban, ngành đoàn thể, UBND các xã, thị trấn nâng cao vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính phù hợp với tình hình thực tế

Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Anh Đức đề nghị các ban, ngành đoàn thể, UBND các xã, thị trấn nâng cao vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính phù hợp với tình hình thực tế. Tăng cường các giải pháp thiết thực nhằm bảo đảm nâng cao việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Bảo đảm việc thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông theo đúng quy trình. Rà soát đề xuất, sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm Hành chính công huyện, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính./.

Song Nhi - Phương Cảnh

Chia sẻ bài viết