Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 15:15

Ban Liên lạc Cựu chiến binh e320, tỉnh Bến Tre về thăm chiến trường xưa tại huyện Tân Hưng  

Trong 2 ngày 20-21/3, Đoàn Ban Liên lạc Cựu chiến binh (CCB) e320, tỉnh Bến Tre gồm 21 đại biểu do ông Võ Văn Hoàng làm Trưởng đoàn về thăm chiến trường xưa tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng – Phan Hòa Nông cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp đoàn.

Lãnh đạo huyện Tân Hưng gửi tặng hoa và quà nhân chuyến đoàn đến địa phương 

Đoàn đã đi dọc tuyến đường tuần tra biên giới thuộc địa phận 2 huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng, ngắm nhìn biên giới Việt Nam - Campuchia, hồi tưởng lại những gì đã xảy ra cách đây hơn 40 năm trên tuyến biên giới này. Khi ấy với nhiệt huyết của tuổi trẻ, những người lính của e320 luôn chắc tay súng, làm nhiệm vụ quốc tế với nước bạn Campuchia và bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Đoàn còn ghé qua Cửa khẩu phụ Tân Hưng ở xã Hưng Điền và đến thăm Cột mốc 230 (2) tại địa phận xã Hưng Hà.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng, Đoàn Ban Liên lạc CCB e320, tỉnh Bến Tre được xem phóng sự về tình hình phát triển KT-XH của huyện, công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022 và nghe lãnh đạo UBND huyện thông tin một số nội dung để đoàn có cái nhìn khái quát về huyện Tân Hưng ngày nay.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Hưng trân trọng ghi ơn những cống hiến, hy sinh của e320 năm xưa đối với huyện Tân Hưng nói riêng và Long An nói chung. Huyện Tân Hưng rất vinh dự được đón tiếp Ban Liên lạc CCB e320 về thăm chiến trường xưa.

Đoàn thăm Cột mốc 230 (2) và nhớ lại chiến trường năm xưa 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Trưởng đoàn Ban Liên lạc CCB e320 – Võ Văn Hoàng xúc động hồi tưởng lại khoảng thời gian khi cùng các đồng đội kề vai chiến đấu, làm nhiệm vụ quốc tế nơi vùng đất biên giới khu vực Đồng Tháp Mười. Ông vui mừng khi thấy mảnh đất hoang hóa năm xưa nay đang trên đà phát triển mạnh mẽ và vui khi những đồng đội còn sống được trở về thăm lại chiến trường xưa, nhưng cũng bùi ngùi tiếc thương trên 1.800 đồng đội đã ra đi mãi mãi trên chiến trường tại Long An ngày ấy.

Đây là dịp để các CCB e320 gặp gỡ, thăm hỏi và ôn lại những ký ức đẹp nhất của một thời tuổi trẻ đã đi qua chiến tranh, cùng chung lý tưởng sống, cùng đứng cạnh nhau giữa bom đạn, bảo vệ từng tấc đất của quê hương; cùng nhớ về những đồng đội thân thương đã ngã xuống, mà hôm nay không có cơ hội về đây sum họp; qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tin cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ hôm nay.

Dịp này, UBND huyện Tân Hưng có những phần quà gửi tặng đoàn./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết