Tiếng Việt | English

23/12/2022 - 15:36

Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tổng kết công tác năm 2022  

Ngày 23/12, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022.

Dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp – Phạm Huy Sơn; đại diện lãnh đạo cấp ủy, cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp, trong năm 2022 công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp, tổ chức thực hiện của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với nhiều bài viết, thông tin, hình ảnh tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục đấu tranh, phản bác trước các quan điểm sai trái, thù địch. Từ đó, góp phần định hướng thông tin, dư luận cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022 vẫn còn những hạn chế nhất định như một số cấp ủy chưa thực sự dành sự quan tâm kịp thời cho công tác này, còn xảy ra đơn thư khiếu nại, tố cáo của đảng viên,…

Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022

Trước yêu cầu trong tình hình mới, tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh – Phạm Huy Sơn đề nghị cấp ủy, các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Khối cần tiếp tục nâng cao nhận thức và thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu cần tập trung tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Tích cực tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh hơn nữa việc đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội một cách chủ động, tích cực bằng nhiều hình thức có chất lượng, hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh – Phạm Huy Sơn phát biểu tại hội nghị

Cấp ủy, các tổ chức cơ sở Đảng phải kịp thời thông tin thời sự, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm cũng như kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, xử lý tốt các vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Bên cạnh đó, cấp ủy, các tổ chức cơ sở Đảng chủ động phòng ngừa, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,…

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối, cấp ủy, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường thông tin, tuyên truyền, thông tin chính thống, chia sẻ bài viết trên các trang, nhóm của tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên, cá nhân trong toàn Khối cần chia sẻ các thông tin tích cực, chính thống nhằm lan tỏa những điều tốt đẹp, đẩy lùi thông tin xấu, độc.

Dịp này, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 8 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết